วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ASUS Bravo 9500 การ์ดจอพร้อมรีโมต USB



ประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ในตอนนี้นั้นถือได้ว่าสามารถที่จะใช้งานได้มากมายหลายรูปแบบ นอนกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ยังมีการสนับสนุนในการต่อเชื่อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างจอภาพแบบ LCD TV และชุดเครื่องเสียงสำหรับชมภาพยนตร์ ซึ่งจะเห็นว่าหลายๆ คนนั้นประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์มาเพื่อใช้งานแบบนี้โดยเฉพาะกันเลยทีเดียว


หลายๆ คนนิยมที่จะชมภาพยนตร์ในรูปแบบของของไฟล์ที่ดึงมากจากแผ่น CD DVD และ Blu-ray มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อได้เปรียบของเครื่องคอมพิวเตอร์ก็อยู่ที่การที่มี Harddisk ที่สามารถจะเก็บข้อมูลได้มากๆ และตอนนี้ราคาของ Harddisk ที่มีขนาดความจุมากๆ ราคาก็ไม่แพงจึงทำให้สามารถที่จะซื้อมาต่อเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ๆ ยังรองรับการใช้งานพอร์ตแบบ HDMI ที่สามารถจะต่อเชื่อมกับจอภาพแบบ LCD TV ได้ทันที ทั้งภาพและเสียงที่คมชัด และในตอนนี้ทาง ASUS เองก็ได้มีกราฟิกการ์ดที่จะช่วยให้การต่อเชื่อมจอภาพ LCD TV กับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ง่าย และไม่แพง

กับการ์ด ASUS Bravo 9500 ที่นำเอาชิป GeForce 9500 GT มาใช้งาน โดยที่ตัวชิปจะมีความเร็ว Core Clock ที่ 550MHz มีจำนวน Streaming Processor อยู่ 32unit หน่วยความจำที่ให้มานั้นเป็นหน่วยความจำแบบ DDR II 128bit ขนาด 512MB ของ Samsung ที่มีความเร็ว Memory Clock อยู่ที่ 400MHz ระบบระบายความร้อนของการ์ดนั้นทำออกมาให้ดูดีมากกว่าเดิมด้วยการทำฝาครอบโดยมีฮีตซิงค์ และพัดลมระบายความร้อนขนาดเล็กช่วยลดความร้อนให้ตัวการ์ด เนื่องจากการ์ดตัวนี้ออกแบบมาให้สามารถต่อเชื่อมกับจอภาพ LCD TV จึงมีการนำเอาช่องต่อเชื่อมแบบ HDMI มาให้ด้วย ซึ่งสามารถจะต่อเชื่อมกับสายสัญญาณเสียงบนเมนบอร์ดได้โดยตรงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรีโมตคอนโทรน และตัวรับสัญญาณแบบ USB พร้อมโปรแกรมมาให้ใช้งาน ในการควบคุมการใช้งานระยะไกล โดยที่ตัวโปรแกรมนั้นสามารถที่จะควบคุมการปิด/ปิดไฟล์ ภาพยนตร์ เพลง และรูปภาพได้โดยตรงจากการควบคุมของรีโมตคอนโทรนที่ให้มาซึ่งสะดวกสบายเป็นอย่างมาก









สรุปผลการทดสอบ
สำหรับการ์ดตัว ASUS Bravo 9500 นั้นจากรูปแบบในการนำเสนอของผู้ผลิตแล้วเหมาะสมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เน้นไปทางด้านการชมภาพยนตร์เป็นหลัก นอกจากนี้ยังสามารถที่จะนำไปต่อกับจอภาพแบบ LCD TV แบบ Full HD ได้อีกด้วย เพราะตัวโปรแกรมที่ทาง ASUS ให้มานั้นสามารถที่จะทำการปรับความละเอียดภาพเมื่อต่อเชื่อมด้วยพอร์ต HDMI ได้ที่ 720p และ 1080p ได้ง่าย ด้วยการปรับแต่งผ่านโปรแกรมที่ให้มา นอกจากนี้ยังสามารถที่จะทำการปรับ และเลือกเล่นไฟล์ต่างๆ ผ่านทางรีโมตที่ให้มาได้อีกด้วย ทำให้สามารถที่จะควบคุมการแสดงภาพในระยะไกลได้อย่างสบายๆ ในส่วนของการใช้งานทางด้าน 3มิติ หรือนำเอามาเล่นเกมนั้น กราฟิกการ์ดตัวนี้ใช้ชิป GeForce 9500 GT ซึ่งสามารถที่จะใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งสามารถที่จะเล่นเกมออนไลน์ หรือเกมที่ไม่ใช้การประมวลผลกราฟิกสูงได้ราบรื่นที่ความละเอียดไม่สูงมาก หากใครที่กำลังจะประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับต่อจอภาพ LCD TV เพื่อชมภาพยนตร์แล้วการ์ดตัวนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากเลย

ที่มา:www.quickpcextreme.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น