วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เปลี่ยนไอโฟนเป็นรีโมทครอบจักรวาล

แม้จะมีรีโมทครอบจักรวาล (universal remote) สำหรับใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องพักผ่อนของคุณแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากไม่รู้ว่าไปหลงลืมวางรีโมทไว้ที่ไหนในบ้านล่ะก็...เป็นเรื่อง ซึ่งแน่นอนว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ และก็คงไม่มีใครพกรีโมทติดตัวตลอดเวลาเหมือนไอโฟน (iPhone) ถ้าอย่างนั้นแล้ว ทำไมเราไม่ทำให้ไอโฟนเป็นรีโมทครอบจักรวาลไปเสียเลยล่ะ นอกจากจะแก้ปัญหาข้างต้นแล้ว มันยังใช้ง่ายอีกด้วย

หลังจากที่บริษัท ThinkFlood ได้ทดสอบ RedEye อุปกรณ์เสริมที่ทำให้ไอโฟนกลายเป็นรีโมทครอบจักรวาลนานอยู่หลายเดือน ล่าสุดทางบริษัทเริ่มจำหน่ายเจ้าอุปกรณ์เสริมที่ว่านี้แล้ว โดยผู้ใช้สามารถควบคุม RedEye Docking (Universal Remote) ด้วยแอพพลิเคชันบนไอโฟน ซึ่งเชื่อมต่อการทำงานแบบไร้สาย Wi-Fi เพื่อสั่งให้ส่งสัญญาณอินฟราเรดไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ภายในห้องได้นั่นเอง (ThinkFlood เรียกแนวคิดของการออกแบบนี้ว่า Wi-Fi to Infrared)



RedEye จะทำให้คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องพักผ่อน หรือห้องต่างๆ ภ่ายในบ้านได้ด้วยไอโฟน โดยคุณไม่ต้องเดินไปที่ห้องนั้นก็ได้ เช่น สั่งปิด หรือเบาเสียงทีวีในห้องลูกจากห้องนอนของคุณ เนื่องจาก RedEye จะสื่อสารกับ iPhone ของคุณผ่านทาง Wi-Fi นั่นเอง เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัสเลือกตำแหน่งของ RedEye ที่เชื่อมต่ออยู่ตามห้องต่างๆ จากนั้นเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการควบคุม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถรวมกลุ่มคำสั่งควบคุมเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อสั่งการให้ทำงาน หรือปิดภายในปุ่มเดียวได้อีกด้วย อะไรจะสะดวกขนาดนั้น



ชุดอุปกรณ์เสริม RedEye จะสามารถใช้งานได้กับ iPhone หรือ iPod Touch ฟังดูน่าใช้งานดีใช่ไหมครับ แต่เดี๋ยวก่อน เพราะคุณอาจเปลี่ยนใจเมื่อได้ยินราคาของมันก็ได้ สนนราคาของชุดคิท RedEye อยู่ที่ 188 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,500 บาท

ที่มา:http://www.arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น